image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
22/12/2022 Hội Chữ thập đỏ huyện triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

    Chiều ngày 22/12/2022, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

anh tin bai

 

anh tin bai

Dự Hội nghị có các đồng chí: Phạm Minh Phương, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Nam Định; Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.

Hội CTĐ huyện hiện có 39 tổ chức Hội cơ sở, 552 chi Hội, với tổng số 5.514 hội viên và 31.820 thanh thiếu niên Chữ thập đỏ. Năm 2022, Hội đã phối hợp với các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm thực hiện tốt công tác cứu trợ xã hội và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục lòng nhân ái, tính hướng thiện và tình yêu thương con người trong các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội ở địa phương và nâng cao vai trò, vị thế của Hội. Tổng trị giá các hoạt động toàn Hội năm 2022 đạt 3 tỷ 523,062 triệu đồng.

anh tin bai 

Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần năm 2022, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tranh thủ vận động các nguồn hỗ trợ từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và trích “Quỹ Nhân đạo” thăm, tặng 5.146 suất quà cho hộ nghèo, NNCĐ da cam, người khuyết tật, trẻ mồ côi, người già cô đơn, tổng trị giá trên 1tỷ 800 triệu đồng. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” huyện Hội đã phối hợp với Quỹ Thiện Tâm tổ chức chương trình “Qũy học bổng Vingroup” trợ giúp 94 triệu đồng cho 9 em học sinh nghèo và 3 em sinh viên học giỏi năm học 2021 – 2022. Phối hợp với Hội Bảo trợ trẻ em Việt Nam nhiễm chất độc da cam/Điôxin tại Pháp trao trên 15 triệu đồng tiền học bổng năm 2021 cho 3 em học sinh là con NNCĐ da cam có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Yên Thắng, Yên Bình. Hội Chữ thập đỏ xã Yên Trị đã vận động cửa hàng Bỉm – Sữa 247 tài trợ 1 năm uống sữa tươi miễn phí cho hai em học sinh gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 16 triệu đồng.

Ngoài ra, các cấp Hội còn tặng quà, hỗ trợ tu sửa, xây mới nhà ở, trao tặng xe lăn, xe đạp, trợ cấp đột xuất cho người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam. Cụ thể: Trong dịp Tết, Hội Chữ thập đỏ huyện đã trao trợ cấp khó khăn cho gia đình bà Hoàng Thị Chí, thôn Dưỡng Chính, xã Yên Khánh và gia đình anh Nguyễn Văn Thực, Xóm 8, xã Yên Nhân với số tiền 8 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ xã Yên Tân phối hợp với chương trình “Vì bạn xứng đáng” của VTV3 Đài truyền hình Việt Nam vận động trao tặng trên 30 triệu đồng cho em Hà Thu Ngân học sinh lớp 7 Trường THCS Yên Tân và 50 triệu đồng cho em Phùng Thị Bích Phượng học sinh lớp 9 Trường THCS Yên Lợi là học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó vươn lên học giỏi. Năm học 2022 – 2023, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã vận động trao tặng 292 suất học bổng tổng trị giá gần 180 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 và ngày Da cam Việt Nam 10/8, Hội CTĐ huyện đã tiếp nhận nguồn “Qũy cứu trợ nhân đạo” của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định và trích “Quỹ Bảo trợ NNCĐ da cam” huyện trao tặng 175 suất quà cho các gia đình Thương binh Liệt sĩ, NNCĐ da cam và người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá gần 80 triệu đồng, hỗ trợ xây mới 2 ngôi nhà Chữ thập đỏ cho hộ nghèo là ông Đinh Văn Thọ, thôn Đông Mẫu, xã Yên Cường và Vũ Văn Mão, thôn Đông Biểu, xã Yên Bằng, tổng trị giá 80 triệu đồng.

Hưởng ứng “Tháng nhân đạo” năm 2022, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Trung tâm phòng ngừa, ứng phó thảm họa và Kho hàng cứu trợ khu vực miền Trung trao tặng 100 máy đo huyết áp, 100 kính đọc sách cho người cao tuổi xã Yên Thọ trị giá 90 triệu đồng. Khám mắt, tư vấn và cấp thuốc miễn phí; phẫu thuật, thay thủy tinh thể bằng phương pháp PHACO; bóc mộng, mổ quặm miễn phí cho 487 người cao tuổi 4 xã Yên Thọ, Yên Thành, Yên Nghĩa, Yên Lộc tại Bệnh viện chuyên khoa mắt Alina, tổng trị giá 434 triệu đồng. Công tác vận động Hiến máu tình nguyện được các cấp Hội triển khai ngày càng sâu rộng, đạt hiệu quả cao. Kết quả trong Ngày hội “Những giọt máu hồng năm 2022”, BCĐ vận động Hiến máu tình nguyện huyện đã tiếp nhận được 898 đơn vị máu, đạt 112,3% so với chỉ tiêu giao.Bên cạnh đó, nhằm tạo nguồn lực cho việc tổ chức các phong trào, hoạt động của Hội để chăm lo hỗ trợ các đối tượng dễ bị tổn thương có điều kiện vươn lên hòa nhập cộng đồng, các cấp Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động, giới thiệu các địa chỉ nhân đạo cần hỗ trợ; viết thư kêu gọi các tầng lớp nhân dân ủng hộ nguồn lực cho hoạt động của Hội. Tính riêng trong năm 2022 Hội đã vận động Quỹ da cam được 153,69 triệu đồng, Quỹ nhân đạo được 321,13 triệu đồng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, Hội CTĐ huyện tiếp tục tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm công tác hội. Trong đó chú trọng củng cố, kiện toàn tổ chức Hội, phát triển hội viên, tình nguyên viên Chữ thập đỏ. Triển khai thực hiện tốt phong trào “Tết nhân ái” năm 2023 và cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Tiếp tục duy trì Dự án Ngân hàng bò, trợ giúp người nghèo xây, sửa chữa nhà ở, khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí. Phát động ủng hộ Qũy Bảo trợ NNCĐ da cam, Qũy Nhân đạo năm 2023, phấn đấu 50% xã, thị trấn có quỹ dự trù từ 5 triệu đồng trở lên. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình phối hợp với MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể các cấp trong các hoạt động Hội.


anh tin bai

 

anh tin bai

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, các đồng chí: Phạm Minh Phương, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Nam Định, Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã biểu dương, ghi nhận những kết quả và nỗ lực của Hội CTĐ huyện và các tổ chức cơ sở hội trong công tác nhân đạo, từ thiện. Cảm ơn tấm lòng nhân đạo của những tổ chức, cá nhân đã đóng góp ủng hộ vật chất, tinh thần cho Hội CTĐ các cấp cũng như phong trào của địa phương. Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Hội và phong trào CTĐ trong thời gian tới, các đồng chí lãnh đạo yêu cầu: Các cấp Hội tăng cường công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền, phối hợp với các tổ chức thành viên của MTTQ tổ chức các hoạt động từ thiện, nhân đạo bảo đảm đúng mục đích và mang lại hiệu quả thiết thực. Tập trung thực hiện tốt các phong trào thi đua do Trung ương Hội, Tỉnh hội phát động. Phát huy hơn nữa vai trò của Hội CTĐ trong việc tổ chức các hoạt động của Hội - Cứu trợ nhân đạo; quan tâm, chăm sóc người khuyết tật, người nghèo, thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam, người già cô đơn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Nhân dịp này, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đã được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và Hội CTĐ tỉnh Nam Định tặng Kỷ niệm Chương, Cờ Thi đua, Bằng khen, Giấy khen. 

 (Tin và ảnh: Đinh Liên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Mỹ- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Mỹ- huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenmy.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang