image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chi bộ thôn Cầu xã Yên Mỹ phát huy vai trò tổ chức Đảng và Đảng viên trong xây dựng Nông thôn mới
Những năm gần đây, đời sống của người dân thôn Cầu, xã Yên Mỹ, đã có những chuyển biến khá rõ nét; đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa sạch đẹp, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thôn luôn ổn định, nhân dân trong thôn một lòng đoàn kết, tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình và tham gia xây dựng nông thôn mới.





Chi bộ thôn Cầu, có 30 đảng viên tham gia sinh hoạt. Xác định nhiệm vụ xây dựng Đảng là then chốt, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa quyết định cho sự thành công. Trong những năm qua, Chi bộ đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên và nhân dân, đoàn kết khắc phục khó khăn. Niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền ngày một tăng; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ và đảng viên từng bước được nâng lên. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân được đẩy mạnh, vai trò của đảng viên gương mẫu trước quần chúng nhân dân được thể hiện rõ. Hàng năm, Chi bộ thôn đã xây dựng chương trình hành động cụ thể, chú trọng tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng ở cơ sở. Cán bộ, đảng viên luôn phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Thông qua đó kịp thời tham mưu cho Đảng ủy xã có những giải pháp hữu hiệu thực hiện tốt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, lãnh đạo, chỉ đạo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, việc huy động sự đóng góp của nhân dân là rất lớn. Mặc dù khó khăn nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao nhân dân ở thôn Cầu, đã hoàn thành các phần việc của thôn  và nhân dân thực hiện. Tính riêng trong năm 2016, nhân dân ở thôn  đã đóng góp trên  500 nghìn đồng một khẩu để làm đường bê tông liên thôn, xây dựng nhà văn hóa và kênh mương thủy lợi... Trong quá trình thực hiện thôn đã vận động nhân dân hiến hàng trăm mét vuông đất để làm đường bê tông, làm kênh mương và nhà văn hóa thôn để phục vụ nhu cầu của nhân dân trong thôn. 

Nhà văn hóa xóm Cầu xã Yên Mỹ


Nhờ có tinh thần tự nguyện, chung sức, chung lòng của người dân mà đến nay  thôn Cầu đã có cơ sở hạ tầng tương đối đầy đủ, có nhà văn hóa cộng đồng khang trang để sinh hoạt, các tuyến kênh mượng nội đồng, đường bê tông nông thôn đã được bê tông hóa sạch đẹp, nước tưới đảm bảo phục vụ sản xuất hai vụ trong năm. Hàng tháng thôn đã vận động nhân dân quét dọn, vệ sinh đường làng ngõ xóm đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.  Để đẩy mạnh phát triển kinh tế, Chi bộ luôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân gieo trồng hết diện tích; tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi có giá trị cao vào sản xuất, góp phần tăng thu nhập, bình quân đầu người đạt trên 30 triệu đồng/năm. Kinh tế phát triển, đời sống văn hóa tinh thần của người dân từng bước nâng lên. Hàng năm, thôn có trên 85% số hộ trong thôn đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 3 năm liền thôn đạt danh hiệu làng văn hóa. Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền Chi bộ thôn Cầu, đạt chi bộ trong sạch vững mạnh. Những kết quả mà nhân dân thôn Cầu, đạt được là nhờ Chi bộ thôn luôn đoàn kết, thống nhất, triển khai đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống kịp thời, đồng thời có giải pháp phù hợp để lãnh đạo, chỉ đạo đảng viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tich cực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới

Từ sự đoàn kết, thống nhất của chi bộ đến các tổ chức đoàn thể trong thôn, thôn Cầu đã hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới góp phần cùng Đảng bộ - chính quyền và nhân dân Yên Mỹ về đích nông thôn mới năm 2016 và đang tiếp tục nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới bền vững ./.

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Mỹ- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Mỹ- huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenmy.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang