image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022)
Các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ   (27/7/1947 – 27/7/2022)

Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ  

(27/7/1947 – 27/7/2022)

 

     Hòa chung trong không khí cùng nhân dân cả nước hướng về kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sy 27/7/1947 - 27/7/2022

 Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ VN xã và nhân dân xã Yên Mỹ cùng nhau tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ, Ngày mà cách đây 75 năm Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn đồng bào cả nước:  “ Là một dịp cho đồng bào ta tỏ lòng hiếu nghĩa bác ái và tỏ lòng yêu mến thương binh

Lúc đầu gọi là: "Ngày thương binh toàn quốc sau đổi tên là ngày Ngày thương binh liệt sĩ. Người từng căn dặn: “ Họ là những người đã hi sinh gia đình, hi sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ đồng bào... vì vậy Tổ quốc và đồng bào phải biết ơn, phải giúp đỡ những người con anh dũng ấy”.

Đại thắng mùa xuân lịch sử năm 1975 đã khẳng định sức mạnh đại đoàn kết của nhân dân Việt Nam trước thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, đưa Dân tộc Việt Nam từ đêm trường đau thương nô lệ tiến lên giải phóng nhân dân, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Đất nước, giang sơn Tổ quốc được thu về một mối, đất nước hoà bình thống nhất và đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Trải qua hai cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc vĩ đại, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu cả dân tộc Việt Nam đã ra trận, hàng triệu người con tuổi trẻ ưu tú khắp mọi miền của Tổ quốc đã cùng chung một chiến hào đánh Pháp đuổi Mỹ cứu nước vì một chân lý "Độc lập tự do" cho dân tộc.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, ghi vào lịch sử của dân tộc bằng những trang sử vàng chói lọi.

Suốt 56 ngày đêm bền bỉ và anh dũng chiến đấu, Bộ đội ta đã làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng sự đóng góp, hi sinh của các anh hùng liệt sỹ sẽ mãi mãi ghi vào trang sử oanh liệt của dân tộc ta, của quân đội ta như một bài ca bất diệt...

Khi miền Bắc được giải phóng, đất nước bị chia cắt, cả nước lại cùng miền Nam gồng mình để chống lại sự hung ác, bạo tàn của đế quốc Mỹ

Chúng ta dễ đâu quên được một miền Nam "Thủy chung son sắt", "Một miền Nam gan góc dạn dày"

"...Máu đọng chưa khô, máu lại đầy
Hỡi miền Nam trăm đắng  - nghìn cay
Hai mươi năm chẳng rời tay súng
Đi trước về sau vượt dạn dày".

Tất cả vì miền Nam thân yêu, cả miền Bắc sẵn sàng cho tuyền tuyến đánh Mỹ

"Hỡi miền Bắc đó nặng đôi vai
Gánh cả non sông vượt dặm dài
Xẻ dọc Trường sơn đi cứu nước
Mà lòng phơi phới phới dậy tương lai".

Cùng với khí thế của cả dân tộc ra trận, những người con Yên Mỹ đã phát huy truyền thống anh dũng của quê hương văn hiến giàu truyền thống cách mạng luôn sẵn sàng xung phong lên đường tham gia chiến đấu bảo vệ non sông thống nhất Đất nước. Trong suốt chặng đường dài của cuộc kháng chiến đánh Pháp, chống Mỹ, có biết bao người con của đất Yên Mỹ, nhất là tuổi trẻ Yên Mỹ họ là những người tuổi đời mới mười chín, đôi mươi đã gạt lại phía sau những hạnh phúc riêng tư, những trang sách, giảng đường để lên đường đấu tranh, không tiếc máu xương, tuổi thanh xuân của mình để góp phần vào đài hoa chiến thắng của dân tộc, những bông hoa đẹp nhất giữa mọi thời đại.

Các anh hùng liệt sỹ có những người đã về yên nghỉ trên mảnh đất quê hương và còn có biết bao anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ trên khắp mọi miền tổ quốc, hoặc khi trở về đ· mang thương tật suốt đời và cũng đã để lại một phần thân thể sương máu trên khắp chiến trường.  Họ là những người cha, người mẹ những người chồng, người vợ và những người con đã mãi mãi ra đi không thể gặp lại những người thân yêu nhất của mình 

 Yên Mỹ 141 liệt sĩ đã mãi mãi nằm xuống, có 13 bà mẹ đã được phong và truy tặng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, có 45 thương binh, 17 bệnh binh và 19 người bị nhiễm chất độc hóa học đang ngày đêm sống với những nỗi đau về thể xác do sức ép bom đạn. Quê hương Yên Mỹ luôn tự hào đã góp một phần công sức không hề nhỏ vào thành tích chống Pháp và chống Mỹ của quân và dân huyện Ý Yên. Đảng bộ và nhân dân xã Yên Mỹ đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong những năm tháng chiến đấu bảo vệ dân tộc bảo vệ quê hương.

Chiến tranh đã qua đi, đất nước hoà bình, nhưng những đau thương mất mát mà chiến tranh để lại thì không gì bù đắp được. Đảng bộ và nhân dân xã Yên Mỹ hôm nay luôn tưởng nhớ đến những người đã khuất, đã bị thương trong các cuộc kháng chiến bằng lòng biết ơn, sự kính trọng lớn lao.

Nhân dịp này Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ VN xã Yên Mỹ đã phát động chuỗi các hoạt động để tri ân các đồng chí thương binh, bệnh binh, Nạn nhân chất độc da cam, các gia đình liệt sĩ và người có công với nước trên địa bàn xã

 

anh tin bai

anh tin bai

                                       Hội nông dân xã tổ chức tổng dọn vệ sinh tuyến đường tự quản

 

anh tin bai

                                         Hội phụ nữ xã tổ chức tổng dọn vệ sinh tuyến đường tự quản

 

anh tin bai

                                            Trồng hoa trên tuyến đường trục xã, trước cửa Nghĩa trang liệt sỹ xã

anh tin bai

                                Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN xã Tổ chức thăm hỏi thương binh nặng Trịnh Xuân Lương

anh tin bai

Ban văn hóa thông tin trang trí khánh tiết chuẩn bị Lễ thắp nến tri ân và lễ dâng hương  tại nghĩa trang liệt sỹ xã

anh tin bai

Hội CCB xã, Đoàn TNCS Hồ chí Minh xã trang trí kỳ đài chuẩn bị cho lễ thắp nến tri ân vào 19h30 tối ngày 26/7/2022

anh tin bai

                                   Lễ thắp nến tri ân vào 19h30 tối ngày 26/7/2022 và Lễ dâng hương vào 07 h ngày 27/7/2022

anh tin bai

          Lễ thắp nến tri ân vào 19h30 tối ngày 26/7/2022 và Lễ dâng hương vào 07 h ngày 27/7/2022

Đảng bộ và nhân dân xã Yên Mỹ hôm nay xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới những anh hùng liệt sỹ, các mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh đã hy sinh tuổi thanh xuân của mình cho cách mạng, đồng thời bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc đối với các gia đình liệt sỹ còn chưa tìm được hài cốt con em mình. Đảng bộ và nhân dân xã Yên Mỹ hôm nay tin rằng, máu của các anh, các chị đã tô thắm lá cờ đỏ của Tổ quốc quang vinh, linh hồn của các anh, các chị mãi mãi bất diệt và phù hộ cho đất nước hôm nay.

Đáp lại những ân tình đó, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” của xã Yên Mỹ đã trở thành hoạt động thường xuyên, thể hiện qua các hoạt động cụ thể như: chăm sóc, giúp đỡ các gia đình thanh niên xung phong neo đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tu sửa các nghĩa trang liệt sỹ xã nhà; Chăm sóc trẻ em khuyết tật, trẻ em nhiễm chất độc da cam; tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho thương, bệnh binh tại các Trung tâm điều dưỡng thương binh; tổ chức các hoạt động thắp nên tri ân vào ngày 27/7 hàng năm.

Những chiến sĩ anh dũng đã mãi mãi nằm xuống nơi đất mẹ; những cô gái mở đường tải đạn; những bà mẹ Việt Nam không màng nỗi đau mất mát. Xin cám ơn tất cả những ai đã quên đi sự sống của mình để nghĩ đến sự sinh tồn của toàn dân tộc. Đảng bộ và nhân dân xã Yên Mỹ xin chúc tất cả các thương binh, bênh binh, gia đình liệt sỹ, những gia đình có công với các mạng và tất cả những ai đã hy sinh cho đất nước hay còn đang tiếp tục cống hiến một ngày 27/7 ý nghĩa, hạnh phúc và bình an.

                            Người viết bài: Trịnh Văn Quang - PCT. UBND xã

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Mỹ- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Mỹ- huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenmy.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang